Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2018

Cách chọn bình sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh

Cách chọn bình sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh nỗi lo lắng hàng đầu khi mà chất liệu nhựa làm nên bình sữa là vô cùng độc hại nhất là khi pha sữa bằng nước nóng khiến các mẹ không thể yên tâm, với các chất liệu nhựa thông thường thì có quá nhiều chất không thể tiếp xúc với thực phẩm được nhưng vẫn được bán tràn lan trên mạng, nên dùng bình sữa nào cho trẻ sơ sinh chính là việc cực kì khó, các chuyên gia đã thí nghiệm và phát hiện trong nhựa có chất gây ung thư và kích thích sự dậy thì sớm ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, chính điều đó đã gây nên sự lo lắng về việc chọn lựa bình sữa nào tốt cho bé nhà mình.

với bài viết sau đây từ website chuchubaby.vn, một nơi nhập khẩu trực tiếp bình sữa từ Nhật Bản là loại nhựa PPSU có tính năng kháng khuẩn, chống ung thư và không có chất kích thích dậy thì sớm ở trẻ sơ sinh.

Các bạn có thể tìm hiểu bài viết tại nguồn: http://www.chuchubaby.vn/chon-binh-sua-nao-tot-cho-tre-so-sinh-cham-an-chong-lon-c-106.html

Blog xin được trích bài viết từ website chuchubaby cho các mẹ tham khảo:

Chọn bình sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh chăm ăn chóng lớn?
Chọn bình sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh phải để ý từ chất liệu, kiểu dáng, núm ty...Mẹ mau cập nhật cách chọn sản phẩm an toàn, giúp bé thích bú bình sau đây.
Nhiều bé không hợp tác trong việc bú bình không phải vì bình kém chất lượng mà do kiểu bình đang sử dụng chưa phù hợp với nhu cầu của các thiên thần nhỏ. Chọn bình sữa tốt cho trẻ sơ sinh ngoài đảm bảo an toàn còn phải cho bé cảm giác như đang bú mẹ mới kích thích bé chăm ăn bằng bình và chóng lớn hơn. ChuChuBaby sẽ mách mẹ kinh nghiệm chọn bình sữa đảm bảo các tiêu chí này.

Bình sữa thủy tinh hay bình nhựa tốt cho trẻ sơ sinh?

Bình sữa bằng nhựa và bình sữa thủy tinh là hai chất liệu hiện có trên thị trường với những ưu nhược điểm rõ rệt khiến nhiều mẹ khó quyết định nên chọn bình sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh?

- Bình sữa thủy tinh:

Bình Sữa Thủy Tinh không chứa hóa chất độc hại nên rất an toàn cho trẻ sơ sinh. Dùng bình sữa thủy tinh chịu được nhiệt độ cao, dễ làm sạch, ít bị trầy xước và bám mùi. Việc tiệt trùng bình sữa nhiều lần của mẹ vì thế cũng trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, đựng sữa trong bình thủy tinh trông cũng ngon mắt hơn nhiều.
bình sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh
Bình sữa thủy tinh cho trẻ sơ sinh 150ml và 240ml của ChuChuBaby
Nhược điểm của bình sữa thủy tinh là nặng, khi cầm tuy đầm tay nhưng có thể trơn trượt và dễ vỡ nếu chúng ta làm rơi hoặc gặp tác động mạnh. Những mảnh vỡ thủy tinh cũng có thể gây nguy hiểm nếu không được xử lý tốt.

- Bình sữa nhựa:

Các loại bình sữa bằng nhựa khắc phục tốt những nhược điểm của bình sữa thủy tinh. Bình nhựa nhẹ và bền hơn, đặc biệt khi trên thị trường hiện nay cũng đã ra mắt nhiều loại bình sữa bằng nhựa siêu nhẹ, siêu bền, có tính kháng khuẩn như nhựa PPSU chẳng hạn. Vừa không lo rơi vỡ mà mẹ cũng dễ dàng cầm nắm, dễ xử lý tình huống hơn khi cho bé bú bình nhựa. Ở phần bên dưới người viết sẽ giới thiệu rõ hơn về thương hiệu có sản xuất bình sữa nhựa PPSU cho mẹ tiện chọn mua.

bình sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh
Bình sữa nhựa PPSU cho bé sơ sinh có khả năng chịu nhiệt từ -20 độ C đến 180 độ C
Mẹ nhớ là chỉ Bình Sữa Bằng Nhựa cao cấp mới đảm bảo an toàn. Trên thị trường bán rất nhiều bình sữa giá rẻ có thể phôi ra các chất độc hại khi sử dụng, gây ảnh hưởng đến sự phát triển của bé. Vì vậy mẹ lưu ý những nhãn hiệu uy tín khi chọn mua bình sữa nhựa nhé.
Ngoài ra, bình sữa nhựa có nhiều mẫu mã, nhẹ nên mang đi xa cũng thuận tiện hơn. Tuy nhiên sản phẩm cũng có nhược điểm đó là dễ trầy xước và bám bẩn cũng như bám mùi hơn bình sữa thủy tinh.
Vậy mẹ nên dùng bình sữa nào cho bé sơ sinh? Bằng chất liệu nào là tốt nhất đây? Với ưu điểm về độ an toàn của chất liệu, không tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho cơ thể vẫn còn non nớt của bé thì bình sữa thủy tinh vẫn được tin dùng cho trẻ sơ sinh. Hãy chuẩn bị bình sữa nhựa dùng khi cho bé ra ngoài, đi du lịch, đi chơi xa. Đối với thương hiệu đáng tin cậy mẹ vẫn có thể yên tâm sử dụng bình nhựa mỗi ngày cho bé nếu cảm thấy dùng bình nhựa phù hợp nhu cầu hơn.

Dùng bình sữa cổ rộng hay cổ hẹp phù hợp với trẻ sơ sinh?

Kiểu dáng cổ rộng và cổ hẹp cũng là băn khoăn của nhiều mẹ không biết bình sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh?
bình sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh
Bình cổ thường hay các mẹ vẫn gọi là bình cổ hẹp là loại bình sữa có kiểu dáng truyền thống, nhỏ gọn nên dễ cầm nắm hơn. Đầu núm ty nhỏ và dài, không gây khó khăn cho bé trong việc bú sữa. Nhưng ưu điểm lại cũng chính là nhược điểm của bình cổ thường là phần cổ hẹp nên gây khó khăn cho mẹ khi pha sữa hay vệ sinh bên trong bình.
Các loại bình cổ rộng có ưu điểm là kiểu dáng to rộng nên chắc chắn việc pha sữa hay vệ sinh bình sẽ nhanh và dễ hơn. Cổ rộng thì kích thước núm ty lớn giúp lưỡi bé không chạm vào nắp vặn, tạo cảm giác giống bầu ty mẹ nhưng có đặc điểm là bé phải mút mạnh sữa mới chảy ra.
Chức năng của hai loại bình là như nhau nhưng với những đặc tính riêng biệt trên thì bình cổ rộng thích hợp cho bé trên 6 tháng tuổi. Nên chọn bình cổ hẹp cho các bé miệng nhỏ để bé đỡ mỏi miệng khi bú. Nếu mẹ ngại vấn đề vệ sinh bình thì có thể sắm chổi cọ rửa dành cho bình cổ hẹp rất tiện lợi.

Chọn núm ty bình sữa cho trẻ sơ sinh

Thực tế là hơn 90% các mẹ lần đầu đi mua bình sữa cho con đều sờ thử vào phần núm ty và ưu tiên chọn loại mềm như núm ty bằng mủ cao su. Dùng núm ty mềm bé sẽ bú nhanh hơn nhưng việc ăn nhanh và quá dễ dàng không tốt cho cơ hàm và quá trình hấp thu dinh dưỡng của bé.
Một loại Núm Ty phổ biến khác là lựa chọn hàng đầu của các mẹ có kinh nghiệm là núm ty silicone với độ mềm vừa vặn lại rất bền, không bị biến dạng cả khi bé nhai cắn. Bạn có thể tham khảo bình sữa núm ty silicone ChuChuBaby là sản phẩm đi đầu trong việc thiết kế cấu tạo và cơ chế ra sữa giống với bầu ty mẹ, tạo cảm giác như đang bú mẹ, phù hợp khoang miệng, giúp cho miệng và cằm bé phát triển tự nhiên.
Bé ăn ít hay nhiều phụ thuộc rất lớn vào cảm giác khi bú núm ty và tất nhiên sẽ tiếp nhận ngay những thứ giống ty mẹ. Thế cho nên đừng bỏ qua yếu tố này khi xem xét bình sữa loại nào tốt cho trẻ sơ sinh mẹ nhé.

Chọn dung tích bình sữa phù hợp với trẻ sơ sinh

Các chuyên gia đề xuất 3 mức dung tích bình sữa phù hợp theo độ tuổi của bé là: 
- Bình 50ml dùng cho bé mới sinh, bé tập bú hoặc ăn dặm thêm sữa công thức. 
- Bình 150ml hoặc 160ml: Dùng cho bé từ 3 – 12 tháng.
- Bình 240m: Dùng cho bé từ 1 - 2 tuổi hoặc bé có khả năng bú tốt.
Trên thực tế thì vì bé tăng lượng sữa ăn tương đối nhanh cho nên các mẹ ít mua bình 50ml mà đa phần chọn luôn loại bình dung tích 150ml để bắt đầu cho bé tập bú.
Từ những thông tin trên mẹ đã có thể chọn được bình sữa nào tốt cho bé sơ sinh với dung tích phù hợp rồi phải không nào?

Thương hiệu bình sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh?

Vậy bình sữa cho trẻ sơ sinh loại nào tốt nhất? Sau khi thuộc nằm lòng cách chọn chất liệu, dung tích, kiểu dáng bình sữa cho trẻ sơ sinh thì vấn đề còn lại là đi tìm thương hiệu có sản phẩm tốt, đáp ứng được những yêu cầu trên. Một thương hiệu của Nhật khá nổi tiếng về các sản phẩm cho mẹ và bé được nhiều chuyên gia đánh giá cao cũng như các mẹ rất ưa dùng hiện nay là bình sữa ChuchuBaby.
bình sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh
Như đã nói ở trên, trong dòng sản phẩm bình sữa nhựa thì PPSU được xem là chất liệu nhựa vượt trội hơn cả hiện nay với các đặc tính: siêu bền, siêu nhẹ, ít bám bẩn, kháng hóa chất, khả năng chịu nhiệt lên tới 180 độ C. Theo đuổi dòng sản phẩm chất lượng cao thì ChuchuBaby cung cấp nhiều mẫu mã bình sữa PPSU kiểu dáng cổ rộng, cổ hẹp và dung tích khác nhau có thể thỏa mãn tốt nhu cầu của các mẹ. Tuy bao bì không bắt mắt bằng nhiều thương hiệu khác nhưng đảm bảo tiện dụng, chất lượng chuẩn Nhật, gần gũi như bầu ty mẹ giúp bé rất hợp tác trong việc bú bình.
Bình sữa ChuchuBaby có bán tại nhiều siêu thị, shop Mẹ Và Bé. Giữa thời buổi vàng thau lẫn lộn thì tìm được một thương hiệu uy tín, chất lượng cho các cục cưng đúng là quý hơn vàng. Còn gì bằng bé chăm ăn chóng lớn, mẹ hết băn khoăn trong việc tìm kiếm bình sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh. Hãy note lại hoặc cho bé thử dùng ngay để sớm mang những điều tuyệt nhất đến bé yêu nha mẹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét